Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất năm 2019

Mar 14, 2019 Lượt xem:1253

Cuộc sống ngày càng nâng cao nên nhu cầu thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình ngày càng được chú trọng , nhà không chỉ phải đẹp mà còn phải sang trọng và độc đáo phù hợp với tính  cách cũng như đẳng cấp của gia chủ .

3D decor xin giới thiêụ các mẫu thiết kế hiện nay đang được ưa chuộng nhất . Và các kts của chúng tôi sẽ có phân tích nhỏ về các mẫu thiết kế này để các bạn có thể chọn lựa một thiết kế phù hợp nhất với mình . 

  1. BAUHAUS STYLE : 
  2. Bauhaus là trường phái thiết kế nội thất  hiện đại và chủ nghĩa công năng, Bauhaus tuân thủ nguyên tắc “Form follows function – Thaamt mỹ đi liền với công năng”. Ưu tiên hàng đầu của Bauhaus là tạo ra những mẫu đơn giản, gọn nhẹ và tiện lợi. Các mẫu thiết kế đã ảnh hưởng sâu sắc đến kiến trúc hiện đại ngày nay.

Đặc điểm:

  • Sử dụng các hình khối học đơn giản, vật liệu mới .
  • Thẩm mỹ đi liền với chức năng và công năng quyết định hình dáng.

Quan điểm chính của Bauhaus:

  • Phải xác định rằng: Công năng chính là thuộc tính quan trọng nhất của ngành kiến trúc nội thất.
  • Nội dung chủ yếu của kiến trúc phải được giải quyết trên cơ sở tổng hợp công năng, kỹ thuật và nghệ thuật. Không thể nào tách rời bất cứ một thành phần nào kể trên, trong mọi công trình dù lớn hay nhỏ.
  • Trước khi bắt tay vào việc, phải coi trọng công việc nghiên cứu để có được một cuộc phân tích kỹ thuật xác đáng, hữu dụng, phục vụ cho cuộc sống.

 

                                                                                                             BAUHAUS STYLE

2. BRUTALISM STYLE :  

Brutalism biểu lộ sự sáng tạo dồi dào của các nhà kiến trúc sư trẻ trên thế giới thuộc trào lưu kiến trúc hiện đại.

Đặc điểm:

  • Chủ nghĩa thô mộc trong thiết kế . 
  • Sử dụng hệ thống modul trong xây dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công xây dựng và hoàn thiện công trình.
  • Hình khối đặc mộc mạc, theo đuổi những kiểu dáng đơn giản, thanh lịch và chân thực, tuyệt đối không chứa đựng sự giả tạo và sự che đậy.
  • Vẻ đẹp chân thực và sự trong sáng của công trình được biểu hiện của các hệ thống kết cấu và đường dẫn kỹ thuật, chúng được biểu lộ ở bên ngoài công trình, tách ra khỏi tường và trở thành những chi tiết trang trí cho tòa nhà.
  • Chủ nghĩa thô mộc trong thiết kế nội thất: Chúng được biểu hiện ở những đồ vật dụng nội thất bằng gỗ, hình khối thường là vật liệu thô, giữ nguyên màu sắc và chất liệu bề mặt.

 

       BRUTALISM STYLE

3. CLASSICISM STYLE : 

Classicism là phong cách ảnh hưởng bởi kiến trúc Châu Âu nhấn mạnh vào tính đối xứng, hình học, lỷ lệ và đều đặn các bộ phần có thể được mô tả như là kiến trúc cổ điển.

Đặc điểm:

  • Phong cách cổ điển biểu hiện sự giản đơn trong cung cách cảm thụ và sức sống hoài niệm. Đường nét cổ kính, vật liệu, phong cách trang trí mang dáng dấp của những nhập kỷ, thế kỷ trước.
  • Hình khối kiến trúc khỏe khoắn rành mạch rõ ràng, khi lại gần các chi tiết tinh xảo không trơ hay bị khô cứng.
  • Những chi tiết trang trí tỉ mỉ và cầu kỳ mà phần nhiều trong đó được làm thủ công. Các chi tiết trang trí thường lấy cảm hứng những hình kỳ hà, cỏ hoa từ tự nhiên mang tính nghệ thuật cao và đồng bộ về phong cách.
  • Ánh sáng trong nhà thường dùng nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng đôi khi ánh sáng nhân tạo (đèn chùm, nến) được dùng cũng mang lại hiệu ứng rất tốt và tạo cảm giác về sự sang trọng, thanh lịch.
  • Nội thất thường được sử dụng nhiều gỗ, mây tre thảm tranh kính đèn chúm bọc da…Tranh ảnh treo tường thường là tranh nghệ thuật cổ điển. Kích thước tranh cũng cần phụ thuộc vào diện tích phòng.
  • Thiết kế phòng cao thoáng, tường dày vì kết cấu bằng gạch chịu lực cửa kính ngoài chớp đạt hiệu quả cao về vi khí hậu.

 

phong cách cổ điển

4. COLOUR BLOCK 

Colour Block bắt nguồn từ thời trang sau đó ảnh hưởng sang cả nội thất và kiến trúc.

Đặc điểm:

  • Các khối hình họa nhiều màu sắc từ những gam màu tương phản, thường sử dụng những mảng lớn để tạo ra các nhóm màu sặc sỡ tương phản nhau, thường gây sự chú ý ngay lập tức, tạo không khí mới mẻ vui tươi trong căn nhà.
  • Thường với phòng khách, bạn nên chọn tông màu sáng và thanh lịch như xanh nõn chuối, vàng chanh, nâu, đen và trắng. 
  • Màu trung tính của tường có thể làm nền cho những khối màu rực rỡ hình vuông, chữ nhật hoặc hình tròn. Những khối màu xung đột cũng chỉ áp dụng cho bức tường có màu trung tính. Các khối màu có thể đặt cạnh nhau theo phương nằm ngang, hoặc thẳng đứng. Đặt theo hướng ngang có tác dụng kéo dài bức tường cho cảm giác rộng hơn, chiều dọc cho cảm giác bức tường cao hơn.
  • Sự quyến rũ của những khối màu không chỉ tạo nên từ việc sơn tương, mà còn ở cách phối đồ thông minh và các phụ kiện đi kèm như chăn, gối, khăn tắm, rèm cửa, vải bọc…

Đánh giá:

Đây là một xu hướng đang rất phát triển và dần trở thành trào lưu, giúp tạo nên một không gian tươi trẻ, hiện đại và thời trang. Khi thiết kế nên chú ý có thể chọn nhiều màu đi cùng nhau sao cho chúng tương phản nhưng ko gây lóa hoặc làm mờ nhạt màu khác. Với màu tường nên chọn những màu đặc, sáng và dễ chịu cho mắt.

 

COLOUR BLOCK STYLE

5.Contemporary – Đương đại

  • Các thành phần kiến trúc cơ bản đều khá đơn giản như các đường, mảng và khối để tạo nên không gian nội thất không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà.
  • Tăng thêm màu sắc và chất liệu, chất cảm, sức hấp dẫn và phân định không gian vào các tấm thảm trơn hoặc có trang trí các hình.
  • Sử dụng đồ nội thất và đồ dùng để tạo nên một sự nhấn mạnh táo bạo. Sử dụng một nền cơ bản, sau đó kết hợp với các vật khác cùng màu sắc ưa thích để tạo nên sự khác biệt.
  • Chú trọng nhiều đến ánh sáng: chiếu sáng nền thường được sử dụng ánh sáng gián tiếp chiếu sáng trang trí hoặc chiếu sáng làm nổi bật vật trang trí, sánh sáng từ hốc tường hoặc khe sang.
  • Nội thất được thiết kế chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là các hình dáng các đồ vật nội thất, dùng vật liệu vải thô và các đường sắc nét.

“Thay đổi cải tiến để có những cái tốt hơn hoặc tiếp tục khẳng định những giá trị đúng đắn đã được tạo ra”

 

PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐẠI

6. RETRO STYLE :

Retro là một trào lưu hoài cổ, trong đó sử dụng lại các đồ dùng theo xu hướng những thập niên trước, bao gồm đồ Vintage . Trào lưu này hiện nay rất thịnh hành với giới trẻ và người theo khuynh hướng hoài cổ.

 

RETRO STYLE

Đặc điểm:

Retro biểu thị cho sự sành điệu và chịu chơi theo lối hoài cổ trong việc sử dụng đồ dùng, phụ kiện. Tông màu thường sử dụng đều hướng đến một sự sang trọng phù hợp với mọi lứa tuổi. Các vật liệu thường được dùng là bọc da, nhung, đá ốp…

Đánh giá:

Retro là một xu hướng trong vài năm trước và giờ nó đã trở thành trào lưu, rất thích hợp với những người yêu thích vẻ đẹp hoài cổ nhưng cách tân, hợp với nhiều loại không gian từ nhà ở đến không gian công công, tùy không gian mà có thể thiết kế sao cho phù hợp với chức năng.

7. ROMANTICISM STYLE :

Romanticism là một phong cách cạnh tranh trực tiếp với thời khai sáng bởi vì nó tự nhận thức cảm xúc, là nền tảng của triết học lãng mạn.

 

ROMANTICISM STYLE

Đặc điểm:

  • Đồ đạc được sử dụng khá cầu kỳ về chi tiết chứ không thiên về tính đơn giản như phòng khách hiện đại.
  • Phong cách này sẽ mang đến một cảm giác thoải mái, dễ chịu với những đường nét mềm mại quyến rũ đầy nữ tính với tông màu nhạt nhẹ, chất liệu được sử dụng phải là loại vải mỏng kết hợp những họa tiết hoa màu và nhẹ nhàng.
  • Không gian đẹp mở view ra bên ngoài tạo khung cảnh lãng mạn, kết hợp ngoại thất.
  • Ánh sáng ấm nhẹ nhàng, các phòng được trang trí với các chùm đèn, bên cạnh giường kèm theo những bức màn chuỗi chia phòng ngủ và phòng tắm ra như hai thế giới riêng với không gian tùy chỉnh trên sàn gỗ cứng kim loại màu trắng.

8. VINTAGE STYLE :

Đặc điểm:

Những căn phòng theo hướng thiết kế này gợi lên sự cổ điển, sang trọng nhưng gần gũi và tạo cảm giác thân thuộc, ấm áp. Từng chi tiết trong phòng đòi hỏi sự thống nhất, một ít sự cầu kì và trau chuốt, sử dụng đồ cũ, đồ tái chế đồng thời sử dụng những màu sắc khơi gợi quá khứ ....

Hiện nay trào lưu này cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách thiết kế và trang trí nội thất. Những căn phòng theo phong cách này thường gợi lên sự cổ điển, sang trọng và ít nhiều có sự cầu kỳ trong cách bài trí cũng như chọn lựa đồ dùng.

 

   VINTAGE STYLE

9. SCANDINAVIAN STYLE ( BẮC ÂU )

Phong cách thiết kế Scandinavian, lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu, mang hơi hưởng “ nhẹ nhàng, sang trọng nhưng đơn giản trong trang trí và décor” với tiêu chí: Chất hoang dã và thô mộc. Sự tinh tế và trong trẻo. Gọn gàng và tối giản.

Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp, tạo nên một cảm giác rất giản dị. 

 

 PHONG CÁCH BẮC ÂU

10. MINIMALISM STYLE ( PHONG CÁCH TỐI GIẢN )

Minimalism đúng như tên gọi của nó khi chú trọng việc giảm thiểu tối đa đến việc trang trí trong không gian nội thất, việc trang trí theo phong cách này hướng đến sự chú ý đến những đường nét và kết cấu được ẩn dấu bên dưới, phong cách này hướng đến việc loại bỏ các vật dụng thừa thãi nhằm giữ lại không gian trống hoàn hảo.

 

phong cách tối giản

Đặc điểm:

  • Các mảng tường, sàn và hiệu quả ánh sáng trên các mặt phẳng chính là những yếu tố quan trong làm nên phong cách tối giản. Sử dụng những đường nét đơn giản và sự kết hợp có tính toán của các mặt phẳng, không gian nội thất theo một tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và nhất là giữ lại được một không gian kiến trúc đẹp, thoáng đáng rộng rãi.
  • Thiết kế sử dụng những sắc thái đẹp, những chất liệu tự nhiên cao cấp sử dụng những mẫu nội thất hiện đại nhất với nhiều chất liệu khác nhau.
  • Hạn chế sử dụng những chi tiết hoặc vật dụng để trang trí, sử dụng ở mức độ tối giản, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng vẫn đáp ứng được tiện nghi sử dụng.
  • Sử dụng hạn chế về màu sắc, thường không quá 3 màu, tường màu trung tính hoặc trắng làm n sự chú ý của người quan sát đến những điểm nhấn quan trọng. Các mảng tường trắng được sử dụng rất phổ biến như một phong nền trơn nhằm tăng giá trị các đồ đạc xung quanh, đồng thời mang lại hiệu quả về một không gian rộng rãi hơn.
  • Hạn chế trang trí – bố trí quá nhiều đồ đạc trong nội thất, giữ lại thành phần cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ.
  • Dùng ánh sáng nội thất là một thành phần rất quan trọng trong tổng thể trang trí chung nhằm tạo ra các hiệu ứng bóng đổ phong phú, chú trọng sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo được chọn lọc.

Đánh giá:

Việc hạn chế sử dụng đồ đạc không có nghĩa là tạo ra không gian lạnh lẽo, buồn chán. Nếu bố trí hợp lý và chọn lọc vật liệu theo phong cách minimalism sẽ có tổng thể tuy đơn giản nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ.

Bài viết mới nhất

3D DECOR BRAND'S SIGNATURE

Established six years ago, 3D Decor is a name in the field of interior decoration, which has a high reputation in Ho Chi Minh City, Vietnam. By relentless...

Fanpage facebook
Đối tác

Liên hệ ngay để được tư vấn từ đội ngũ giàu kinh nghiệp của chúng tôi !